02193821150 bacquang@hagiang.edu.vn
Tin tức & Sự kiện

Hội thi đồ dùng dạy học tự tạo cấp trường năm học 2023-2024

Đăng ngày: 31/01/2024

Hưởng ứng Hội thi làm đồ dùng dạy học tự tạo cấp trường năm học 2023-2024, để mừng đảng, mừng xuân thì phong trào thi đua dạy tốt, học tốt là yếu tố hàng đầu trong hoạt động giáo dục của nhà trường. Vậy để có được những tiết học tốt, việc sử dụng và khai thác đồ dùng dạy học là yếu tố quan trọng giúp cho tiết học hiệu quả, sinh động và thành công, học sinh say mê và yêu thích học tập hơn. Học sinh tiểu học là lứa tuổi hiếu động, thích quan sát, tò mò và khám phá những điều mới mẻ qua những hình ảnh, vật dụng, mô hình sinh động xung quanh. Những đồ dùng dạy học trực quan sẽ giúp học sinh tiếp thu bài học một cách hứng thú và dễ dàng nhất và cô đọng kiến thức nhất. Việc tiếp thu kiến thức thông qua hình thức "Học mà chơi, chơi mà học" là phù hợp với lứa tuổi của học sinh tiểu học. Vì qua những tiết học có sử dụng những đồ dùng dạy học đó các em được phát triển năng lực chung và năng lực đặc thù của mỗi môn học. Thông qua năng lực quan sát, giải quyết vấn đề và sáng tạo...  Chính vì vậy việc sáng tạo, làm mới, cải tiến đồ dùng và thiết bị dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 là một việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa. Giúp cho HS có hứng thú học tập, kích thích sự tò mò sáng tạo, khám phá và phát huy tính tích cực của HS để từ đó HS dưới sự chỉ dẫn của GV mà tự tìm ra kiến thức của bài học.

        Việc tự làm đồ dùng để dạy học không chỉ để nâng cao tay nghề cho người GV mà còn là động lực thúc đẩy để nâng cao chất lượng giáo dục phù hợ với điều kiện vùng miền.

        Xuất phát từ yêu cầu đó, trường Tiểu học Tiên Kiều tổ chức Hội thi đồ dùng dạy học tự tạo cấp trường năm học 2023 – 2024.

 

Bình luận